5 bước quản lý gian hàng trên sàn thương mại điện tử hiệu quả

Rate this post

Kinh doanh trên sàn TMĐT đang là chủ đề rất được quan tâm. Vậy bạn đã biết cách kinh doanh và quản lý trên sàn TMĐT? Cùng Bindi tìm hiểu qua 5 bước quản lý gian hàng trên sàn thương mại điện tử qua bài viết sau.

Xem thêm:

Thương mại điện tử là gì?

Thương mại điện tử là việc tiến hành toàn bộ quy trình kinh doanh thương mại bằng điện tử. Nhờ kết nối internet, mạng viễn thông hoặc các mạng khác. Ngày nay, TMĐT đã không còn quá xa lạ với chúng ta. Khi hằng ngày hằng giờ chúng ta đều thấy sự xuất hiện, marketing của các sàn TMĐT lớn như Shopee, Tiki, Lazada. Và việc mua sắm trên sàn TMĐT cũng khá quen thuộc và ngày càng phát triển tại thị trường Việt Nam. Mua hàng trên sàn TMĐT khắc phục được rất nhiều nhược điểm của mua hàng truyền thống. Cùng tìm hiểu chi tiết của lợi thế khi kinh doanh sàn TMĐT ở phần tiếp theo.

Lợi thế khi kinh doanh sàn TMĐT

Trước khi tìm hiểu về 6 bước quản lý gian hàng trên sàn thương mại điện tử, bạn nên tìm hiểu lợi thế khi kinh doanh trên sàn TMĐT để có động lực kinh doanh.

quản lý gian hàng trên sàn thương mại điện tử 2
Lợi thế khi kinh doanh sàn TMĐT
  • Đáp ứng nhu cầu khách hàng mọi lúc mọi nơi. Chỉ cần một chiếc điện thoại kết nối wifi, bạn đã có thể tìm kiếm tham khảo giá bất kỳ sản phẩm nào mình muốn. Từ đồ điện tử, đến đồ gia dụng, thức ăn,… Tất cả đều có trên sàn TMĐT.

  • Đáp ứng nhu cầu nhanh chóng: ngoài dịch vụ vận chuyển tiêu chuẩn, các sàn TMĐT còn cung cấp dịch vụ vận chuyển hỏa tốc trong vòng vài giờ cho những khách hàng có nhu cầu. Nhất là các sản phẩm đông lạnh, tươi sống cần được vận chuyển tức thì.

  • Đảm bảo cá nhân hóa: các trang TMĐT dựa vào hành vi tìm kiếm của khách hàng để gợi ý họ những sản phẩm phù hợp. Từ đó thúc đẩy hành vi mua hàng và chuyển đổi của khách hàng.

  • Với nhiều mức giá cả: Khách hàng có thể tham khảo và so sánh giá của sản phẩm ở nhiều shop khác nhau

  • Khách quan qua các đánh giá: Sàn TMĐT có mục đánh giá sau mua, đây là nơi khách hàng tham khảo đánh giá của những người mua trước. Từ đó ra quyết định mua hàng nhanh chóng hơn nhờ sự tin tưởng.

5 bước quản lý gian hàng trên sàn thương mại điện tử hiệu quả

Bước 1: Thiết lập bản đồ hành trình khách hàng 

Trước khi lập được bản đồ hành trình khách hàng bạn cần trả lời các câu hỏi sau:

  • Khách hàng: Khách hàng của bạn là ai? Vì sao họ biết đến shop của bạn? Làm sao để tăng tỉ lệ quay lại mua hàng của khách hàng?

  • Bán hàng: Bạn sẽ bán sản phẩm gì? Làm sao để quảng bá sản phẩm

  • Chăm sóc khách hàng: Bạn sẽ giải đáp thắc mắc của khách hàng như thế nào khi họ thắc mắc về sản phẩm, dịch vụ của bạn

  • Giao dịch: Thực hiện đơn hàng và các vấn đề thuế như thế nào

  • Giao hàng: Bạn sẽ giao hàng đến trung tâm vận chuyển bằng cách nào?

  • Dữ liệu marketing: Bạn sẽ thu thập những thông tin nào của khách hàng? Từ đó khai thác chúng như thế nào?

  • Thương hiệu: Bạn sẽ xây dựng thương hiệu và truyền bá đến khách hàng một cách nhất quán như thế nào?

Dựa vào những câu trả lời khảo sát bên trên. Bạn có thể lập hành trình khách hàng như bên dưới để tiếp cận và thu hút khách hàng .

quản lý gian hàng trên sàn thương mại điện tử 1
Hành trình khách hàng

Nguồn ảnh: Aim academy

Bước 2: Sử dụng tính năng thiết kế gian hàng trên Shopee Lazada, Tiki…

Để gian hàng chuyên nghiệp, rõ ràng hãy sử dụng tính năng thiết kế gian hàng để sắp xếp lại gian hàng của mình một cách khoa học. Từ đó thu hút được nhiều khách hàng tiềm năng và tăng tỷ lệ chuyển đổi. Giúp shop của bạn nổi bật so với đối thủ cạnh tranh. Bạn có thể sử dụng các công cụ như Canva, Photoshop để thiết kế, nếu không có kinh nghiệm hoặc thơi gian, hãy sử dụng dịch vụ thiết kế gian hàng của BINDI Agency nhé.

Bước 3: Quản lý chương trình khuyến mãi và chiến dịch marketing

Lập các banner chèn vào đó chương trình ưu đãi, khuyến mãi. Chạy các chiến dịch marketing để tăng lượt hiển thị gian hàng của bạn với khách hàng. Chạy các chương trình marketing còn giúp bạn:

  • Tăng lượt truy cập vào shop

  • Tăng độ nhận diện

  • Tăng chuyển đổi

  • Tăng doanh thu

Bước 4: Dùng phần mềm quản lý gian hàng trên sàn thương mại điện tử

Khi kinh doanh đa sàn TMĐT, bạn cần một phần mềm giúp đồng bộ tất cả thông tin. Phần mềm còn giúp bạn quản lý tất cả các sàn TMĐT. Phần mềm còn giúp quản lý sản phẩm, hàng tồn kho, báo cáo hiệu quả kinh doanh. Giúp bạn dễ dàng kiểm soát và điều khiển các sàn mang lại hiệu quả cao. Hiện nay trên thị trường có khá nhiều phần mềm hỗ trợ mảng này.

Bước 5: Quản lý tài chính 

Trên các sàn TMĐT sẽ có kế toán tự động thống kê giúp bạn về doanh thu, lợi nhuận. Cần quản lý và thường xuyên kiểm tra 3 chỉ số sau để tối ưu hóa lợi nhuận:

  • Sao kê tài khoản: Tại mục này bạn sẽ kiểm tra được đơn nào đã thanh toán, đang thanh toán hoặc chờ thanh toán

  • Đơn hàng: Sẽ giúp bạn quản lý đơn hàng đã giao, đang giao hay hoàn trả, giao hàng thất bại,…

  • Giao dịch tổng: Tổng kết doanh thu theo tuần, tháng.

Với những thông tin cùng 5 bước quản lý gian hàng trên sàn thương mại điện tử bên trên. Hy vọng sẽ có ích cho bạn.

Liên hệ ngay chi BINDI Agency nếu bạn cần đặt lịch hoặc cần tư vấn dịch vụ thiết kế gian hàng TMDT qua thông tin bên dưới.

❈ Website: https://bindiagency.com/ BINDI Agency 

❈ Fanpage: https://bindiagency.com/fanpage BINDI

❈ Instagram: https://bindiagency.com/instagram BINDI Agency

❈ Zalo: https://bindiagency.com/zalo 0938657996 Tân Nguyễn

❈ Hotline: Tân Nguyễn 0938657996

Cảm ơn quý khách hàng đã quan tâm đến dịch vụ của chúng tôi. Chúc quý khách hàng thật nhiều niềm vui và thành công trong cuộc sống

 

CÁC MẪU TEMPLATES SHOPEE, LAZADA CHUYÊN NGHIỆP THU HÚT

-69%
Giá gốc là: 159.000VND.Giá hiện tại là: 49.000VND.
-63%
Giá gốc là: 159.000VND.Giá hiện tại là: 59.000VND.
-67%
Giá gốc là: 149.000VND.Giá hiện tại là: 49.000VND.
-67%
Giá gốc là: 149.000VND.Giá hiện tại là: 49.000VND.
-65%
Giá gốc là: 169.000VND.Giá hiện tại là: 59.000VND.
-67%
Giá gốc là: 149.000VND.Giá hiện tại là: 49.000VND.
-67%
Giá gốc là: 149.000VND.Giá hiện tại là: 49.000VND.
-67%
Giá gốc là: 149.000VND.Giá hiện tại là: 49.000VND.

Trả lời